Trung Quốc: Giới trẻ "trả đũa" Covid-19 bằng "du lịch chớp nhoáng" - Tour Thái Lan 6 ngày 5 đêm

Breaking News

Trung Quốc: Giới trẻ "trả đũa" Covid-19 bằng "du lịch chớp nhoáng"

Trong những năm gần đây, một xu hướng du lịch mới đã xuất hiện ở Trung Quốc, được gọi là du lịch "lực lượng đặc biệt" hay "nhiệm vụ chớp nhoáng". Đây là những cá nhân hoặc nhóm thanh niên bắt đầu các hành trình du lịch có nhịp độ cực nhanh để đến thăm càng nhiều điểm du lịch càng tốt trong một khoảng thời gian ngắn.

Một trong những điểm đến phổ biến nhất cho các  nhóm du lịch này là Bắc Kinh, nơi du khách có thể ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng như lễ chào cờ trên Quảng trường Thiên An Môn, Bảo tàng tử Cấm Thành và Di Hòa Viên. Mặc dù thực tế là một hành trình như vậy thường mất một tuần để hoàn thành, nhưng các nhóm du lịch này cố gắng hoàn thành nó chỉ trong 48 giờ.

Trung Quốc: Giới trẻ yêu thích trải nghiệm "du lịch chớp nhoáng"

Trung Quốc: Giới trẻ "trả đũa" Covid-19 bằng du lịch chớp nhoáng" - Ảnh 1.

Giới trẻ Trung Quốc tìm tới "du lịch chớp nhoáng" như một cách trả đũa thời gian cách ly xã hội do Covid-19. (Ảnh: IT).

Xu hướng du lịch chớp nhoáng đã thu hút được nhiều sự chú ý trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc như Xiaohongshu và Douyin, với nhiều bạn trẻ ghi lại kinh nghiệm của họ và chia sẻ mẹo và thủ thuật để đi du lịch với ngân sách eo hẹp.

Một trong những chiến lược phổ biến nhất được các nhóm du lịch này áp dụng là qua đêm tại các nhà hàng hoặc quán cà phê mở cửa 24 giờ, chẳng hạn như McDonald's hoặc lẩu Haidilao, thay vì đặt phòng khách sạn. Một số cũng sử dụng thời gian ban đêm để di chuyển giữa các điểm đến, để họ có thể dành thời gian ban ngày để khám phá các điểm du lịch.

Trong khi một số người có thể chỉ trích phong cách du lịch này là quá vội vàng để có thể đánh giá và tận hưởng trọn vẹn thành phố, nhiều người trẻ coi đây là cơ hội để bù đắp khoảng thời gian đã mất do các hạn chế của Covid-19. Cuộc sống đại học của họ phần lớn bị phong tỏa trong khuôn viên trường hoặc bị hạn chế ở nhà, nhiều người coi du lịch là một cách để trốn thoát và khám phá thế giới.

Trung Quốc: Giới trẻ "trả đũa" Covid-19 bằng du lịch chớp nhoáng" - Ảnh 2.

Phong cách "du lịch chớp nhoáng" phù hợp với túi tiền eo hẹp của sinh viên đại học. (Ảnh: IT).

Một số nhóm du lịch theo kiểu này cũng được thúc đẩy bởi mong muốn tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa phong phú của Trung Quốc. Điều này được chứng minh bằng thực tế là nhiều người trong số họ chọn đến thăm các bảo tàng địa phương như một điểm đến lý tưởng, nơi họ có thể tìm hiểu thêm về quá khứ và hiểu rõ hơn về hiện tại của đất nước.

Khi các nền tảng truyền thông xã hội tiếp tục thu hút sự chú ý đến các điểm đến và trải nghiệm mới, có khả năng xu hướng du lịch chớp nhoáng sẽ tiếp tục phổ biến. Đối với những người trẻ tuổi có mong muốn khám phá thế giới, phong cách du lịch này mang đến một cách có nhịp độ nhanh, cường độ cao và thỏa mãn để khám phá càng nhiều càng tốt trong một khoảng thời gian ngắn.

No comments

Day noi mi | Hoc noi mi | Noi mi dep | Trung tam day nghe toc | Day cat toc | Day nghe toc | Hoc cat toc | Hoc cat toc o Ha Noi | Hoc cat toc tai Ha Noi | Thuoc chua benh a sung | Dau goi Kafen | Dau xa Kafen | Giao trinh day cat toc