Mỹ: California bức xúc vì “gái đứng đường sổ lồng” - Tour Thái Lan 6 ngày 5 đêm

Breaking News

Mỹ: California bức xúc vì “gái đứng đường sổ lồng”

Người dân Oakland, California, Mỹ phản ứng với luật mới SB357 "cho phép" gái mại dâm tràn xuống đường phố". (Video: Daily Mail)

Bang California, Mỹ, gái mại dâm "áp sát" trường học sau luật mới

Hàng chục video do I-Team của kênh ABC News ghi lại, cho thấy những hình ảnh gây sốc về các sex workers (gái mại dâm) lảng vảng trước trường tiểu học St. Anthony's ở thành phố Oakland, bang California, gạ gẫm "khách hàng" lái xe trên đường hoặc đỗ bên ngoài cổng trường.

Bang California nói riêng và nước Mỹ nói chung vốn chủ trương hình sự hóa mại dâm. Tuy nhiên mới đây bang California dưới thời Thống đốc Gavin Newsom, lại vừa thông qua dự luật mới SB357 có hiệu lực từ ngày 1/1/2023, phi hình sự hóa hành vi lảng vảng bán dâm trên đường phố.

Người bảo trợ cho dự luật SB357 (ban đầu được đưa ra nhằm bảo vệ những người chuyển giới) là Thượng nghị sĩ đảng Dân Chủ Scott Wiener, lý giải rằng: Do theo luật cũ có những người bị nhắm mục tiêu không công bằng chỉ dựa theo ngoại hình của họ, nhất là người chuyển giới.

Mỹ: California bức xúc vì “gái đứng đường sổ lồng”, New York hết hồn vì tiền Tip “khủng” - Ảnh 2.

Cảnh các sex workers (gái mại dâm) ngang nhiên hành nghề ngay bên ngoài trường học, ở cộng đồng Đông Oakland, California, Mỹ. (Ảnh: KGO-TV/ABC7)

Ông Scott Wiener cũng phủ nhận các tuyên bố cho rằng tình trạng sex workers (gái mại dâm) ngang nhiên hành nghề ngay bên ngoài trường học là do luật mới SB357; với lập luận rằng vấn đề này đã tồn tại từ nhiều thập niên qua.

Từ phía cộng đồng cư dân, ông Rodney Pierre-Antoine là người giám sát một nhóm trường Công giáo, bao gồm cả trường St. Anthony's, nhận xét: Đúng là theo luật cũ cũng có vấn để phân biệt đối xử. "Luật cho phép cảnh sát bắt giữ người không phải vì những gì người đó làm, mà có khi chỉ vì trông người đó như thế nào" (ví dụ như mặc quần áo bó sát, đi giày cao gót ngất ngưởng, trát son quá nhiều…)

Người dân địa phương đang rất lo lắng khi luật mới SB357 "cho phép" gái mại dâm nán lại trên đường phố (tới sáng), gây ra cảnh những phụ nữ mặc quần lọt khe uốn éo trên đường phố, các pimps (ma cô dắt gái) lẽo đẽo theo sau khiến các bà mẹ đưa con tới trường hết hồn.

Mỹ: California bức xúc vì “gái đứng đường sổ lồng”, New York hết hồn vì tiền Tip “khủng” - Ảnh 3.

Gái mại dâm bị bắt trong một cuộc truy quét của cảnh sát Oakland, bang California. Mỹ trước đây. (Ảnh: Getty)

Mỹ: California bức xúc vì “gái đứng đường sổ lồng”, New York hết hồn vì tiền Tip “khủng” - Ảnh 4.

Cảnh gái mại dâm lảng vảng trên đường phố Oakland, bang California, Mỹ sau khi luật mới SB357 có hiệu lực từ 1/1/2023. (Ảnh: Getty/KGO-TV/ABC7)

Kênh Fox News dẫn nguồn từ Sở Cảnh sát Los Angeles nêu rõ: Luật mới SB357 chắc chắn ngăn cảnh sát làm nhiệm vụ, vì họ chỉ có thể bắt giữ những người thừa nhận hành vi mại dâm - điều hiếm khi xảy ra.

Trong khi Thượng nghị sĩ Scott Wiener khẳng định: "Cảnh sát không bị ‘trói tay’. Họ có thể bắt những người gạ tình, bắt các lái xe dừng giữa đường (tìm gái), bắt các ‘ông kẹ’ (khách làng chơi), bắt các pimps (ma cô dắt gái)".

Trả lời báo chí, Sở Cảnh sát Oakland mới đây cho biết, họ đã triển khai thêm các cuộc tuần tra tới khu vực và đang tích cực giải quyết vấn đề.

Người New York choáng vì tiền Tip "khủng"

Trong một diễn biến khác, báo Daily Mail ngày 9/2 đưa tin: người dân New York đang phản ứng rất mạnh trước hướng dẫn mới về phép xã giao, đặt ra các quy tắc dự kiến "thực sự khó hiểu" về tiền Tip (hay tiền Boa, là khoản khách hàng trả thêm bằng tiền mặt như phần thưởng cho người phục vụ), bao gồm:

Mỹ: California bức xúc vì “gái đứng đường sổ lồng”, New York hết hồn vì tiền Tip “khủng” - Ảnh 5.

Người New York "choáng" về các khoản tiền Tip "khủng" được dự kiến. (Ảnh: DM)

Tip 25% (tổng số tiền được tính trong hóa đơn) tại các nhà hàng; 20% tại các tiệm cà phê, xe bán cà phê và thậm chí cả các bodegas (tiệm rượu vang); 10% khi nhận chọn đồ mang đi…

Tổng cộng có 140 quy tắc nghi thức xã giao, được xuất bản trên tạp chí New York’s The Cut, trong bài đăng cuộc trả lời phỏng vấn "khét tiếng" mới đây với Meghan Markle - Công tước phu nhân của Hoàng tử Anh Harry. Đặc biệt phần hướng dẫn về tiền Tip khiến dư luận bùng nổ.

Một vụ việc vừa xảy ra có thể coi như minh chứng cho điều phiền toái này. Theo tin báo chí ngày 10/2, cặp vợ chồng Jesse và Deedee O'Dell, có 4 con, ở bang Oklahoma, Mỹ vừa buộc phải hủy bỏ tour du lịch "để đời" họ đã đặt để trở về Thái Lan (quê hương của Deedee O'Dell).

Mỹ: California bức xúc vì “gái đứng đường sổ lồng”, New York hết hồn vì tiền Tip “khủng” - Ảnh 6.

Hình ảnh hóa đơn tính tiền Tip "khủng" được vợ chống Jesse và Deedee O'Dell, ở bang Oklahoma, Mỹ chia sẻ lên mạng. (Ảnh: DM)

Mỹ: California bức xúc vì “gái đứng đường sổ lồng”, New York hết hồn vì tiền Tip “khủng” - Ảnh 7.

Tiệm Tulsa Starbucks đã tính nhầm khoản tiền Tip "khủng" tới gần 4.500 USD cho 2 ly cà phê Starbucks, khiến vợ chồng "nạn nhân" phải khuyến cáo người dân và du khách cần cẩn trọng khi đặt hàng. (Ảnh: FOX23 News)

Lý do thật khó tin - họ nhận được hóa đơn "kỳ lạ" tính tiền Tip đặt hàng 2 ly cà phê tại Tulsa Starbucks lên tới gần 4.500 USD (trong khi giá cà phê chỉ là 11,83 USD, đã bao gồm thuế). Mặc dù Jesse cho biết đã bấm chọn "không tiền Tip" khi thanh toán.

Nhận ra khoản tiền Tip "khủng" bị trừ oan gần hết trong thẻ từ ngày 7/1, hai vợ chồng hốt hoảng liên hệ với Starbucks hàng chục lần/ngày và nhận được thông báo rằng đó là do lỗi hệ thống (tính tiền và ghi séc). Mãi tới sau khi báo cảnh sát, tới ngày 6/2 họ mới nhận lại được số tiền Tip gần 4.500 USD đó, nhưng gia đình Jesse và Deedee O'Dell đã phải hủy tour Thái Lan ngày 27/1, tiền vé không được hoàn lại.

No comments

Day noi mi | Hoc noi mi | Noi mi dep | Trung tam day nghe toc | Day cat toc | Day nghe toc | Hoc cat toc | Hoc cat toc o Ha Noi | Hoc cat toc tai Ha Noi | Thuoc chua benh a sung | Dau goi Kafen | Dau xa Kafen | Giao trinh day cat toc